Anh em hãy tha thứ, sẽ được Thiên Chúa thứ tha

Đọc Tin Mừng ngày thứ hai, tuần lễ thứ 2 Mùa Chay: "Anh em hãy có lòng nhân từ, như Cha anh em là Đấng nhân từ. Anh em đừng xét đoán, thì anh em sẽ không bị Thiên Chúa xét đoán. Anh em đừng lên án, thì sẽ không bị Thiên Chúa lên án. Anh em hãy tha thứ thì sẽ được Thiên Chúa thứ tha... ". Lc 6, 36-37)


Tôi chợt bàng hoàng nghĩ về mình. Mọi việc tôi đã làm, những gì tôi đạt được trong  xã hội và trong giáo xứ, cũng như các đoàn thể tôi tham gia, tôi thường hay tự mãn, dẫn đến chê bai người khác... Thái độ thiếu lắng nghe, luôn cho mình là hay, là đúng sẽ ngày càng đưa con người đến chỗ sa ngã. Thế nhưng, vượt qua cơn cám dỗ này thực đâu dễ dàng!

Lạy Chúa, xin Chúa cho con ơn can đảm nhìn nhận sự thật, lẽ phải và sự công chính. Chấp nhận những yếu hèn nơi mình, để con không còn xét đoán anh em, nhưng trong mọi việc, luôn biết nhìn thấy điều tốt nơi những người chung quanh con.




Nhận xét

  1. Dường như anh Chiến được nhiều ơn biến đổi trong mùa Chay Thánh này thì phải, xin tạ ơn Chúa. Mong sao tôi có được hoán cải nội tâm giống như anh.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)