Đức Maria - Mẹ của những người tin


 Thật may mắn khi tôi được theo chân nhóm thiện nguyện ở quận 3 và Xóm Mới tham gia thực thi bác ái mùa Vọng và hành hương Đức Mẹ dòng sông Mê Kông tại Campuchia. Đoàn đã cùng với Cha Giuse Nguyễn Văn Cung - thuộc Tu đoàn Thừa sai Thánh Mẫu Chúa Cứu Thế - khởi hành sang Campuchia lúc 04g30 sáng 10/12/2012.


Chia sẻ Tin Mừng, cha Giuse nhấn mạnh: "Qua sự kiện họ đạo Bãi Cải vừa vớt được hai tượng Đức Mẹ Maria, ngài nhắn nhủ cộng đoàn hãy noi gương “Đức Maria - Mẹ của những người tin”. Vì lòng tin, hơn 20 thế kỷ trước, Đức Mẹ đã trao phó trọn vẹn cuộc đời mình cho Thiên Chúa. Lúc đó, Đức Mẹ đã phải giằng co trong tư tưởng để nói lên tiếng “Xin Vâng” với sứ thần truyền tin". 


Qua lời Chúa hôm nay, cùng với sự kiện tôi đã được tham dự trên đây, đã giúp tôi xác tín rằng: "Cho dù ta chưa hiểu được ý định của Thiên Chúa, nhưng khi vững tin như Mẹ Maria để thực thi ý Thiên Chúa, Ngài sẽ an bài, chở che và nâng đỡ ta trong suốt cuộc đời:


Lời Chúa: Lc 1,26-38 
26 Bà Êlisabét có thai được sáu tháng, thì Thiên Chúa sai sứ thần Gáprien đến một thành miền Galilê, gọi là Nadarét, 27 gặp một trinh nữ đã thành hôn với một người tên là Giuse, thuộc dòng dõi vua Đavít. Trinh nữ ấy tên là Maria.

28 Sứ thần vào nhà trinh nữ và nói: "Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà." 29 Nghe lời ấy, bà rất bối rối, và tự hỏi lời chào như vậy có nghĩa gì.

30 Sứ thần liền nói: "Thưa bà Maria, xin đừng sợ, vì bà đẹp lòng Thiên Chúa. 31 Và này đây bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, và đặt tên là Giêsu. 32 Người sẽ nên cao cả, và sẽ được gọi là Con Đấng Tối Cao. Đức Chúa là Thiên Chúa sẽ ban cho Người ngai vàng vua Đavít, tổ tiên Người. 33 Người sẽ trị vì nhà Giacóp đến muôn đời, và triều đại của Người sẽ vô cùng vô tận."

34 Bà Maria thưa với sứ thần: "Việc ấy sẽ xảy ra cách nào, vì tôi không biết đến việc vợ chồng !"

35 Sứ thần đáp: "Thánh Thần sẽ ngự xuống trên bà, và quyền năng Đấng Tối Cao sẽ rợp bóng trên bà, vì thế, Đấng Thánh sắp sinh ra sẽ được gọi là Con Thiên Chúa. 36 Kìa bà Êlisabét, người họ hàng với bà, tuy già rồi, mà cũng đang cưu mang một người con trai: bà ấy vẫn bị mang tiếng là hiếm hoi, mà nay đã có thai được sáu tháng. 37 Vì đối với Thiên Chúa, không có gì là không thể làm được."

38 Bấy giờ bà Maria nói: "Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói." Rồi sứ thần từ biệt ra đi.

Vâng, xin Mẹ Maria giúp con luôn phó thác, tin tưởng vào sự quan phòng của Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời, để con có thể hiểu và thực thi ý của Chúa. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)