80 tuổi còn sinh con

 Tình trường của cụ ông 80 tuổi vẫn sinh con - Ảnh 1

Nổi tiếng trên nhiều lĩnh vực và được biết đến là một người đàn ông giàu có, đa tài nhưng ít ai ngờ tình trường của ông Nguyễn Hữu Trọng – người đàn ông 80 tuổi sinh con, cũng lắm nẻo gian nan.

...Từ ngày vợ bỏ đi, ông ở trong cảnh “gà trống nuôi con”. Và trong thời gian phát triển vườn thuốc nam ở Ba Vì, sự đồng điệu về tâm hồn và tình thương đã giúp ông và cô gái trẻ Đinh Thị Thoan nên duyên chồng vợ vào năm 2008. Và điều kỳ diệu là mặc dù đã ở vào cái tuổi bát tuần nhưng ông vẫn sinh được hai con (một trai, một gái) xinh xắn, đáng yêu. 

(Xem bài tại đây)

Ông Trọng tuy lớn tuổi, nhưng người vợ trẻ vẫn sinh con được là điều dễ hiểu. Thế nhưng, Gioan được sinh ra từ hai ông bà đều đã lớn tuổi mới là điều diệu kỳ, nếu không nằm trong chương trình cứu chuộc của Thiên Chúa, như lời Chúa ngày 23 tháng 12, Tuần Bát nhật chuẩn bị lễ Giáng Sinh đã chép (Lc 1,57-66):
 
57 Tới ngày mãn nguyệt khai hoa, bà Ê-li-sa-bét sinh hạ một con trai. 58 Nghe biết Chúa đã quá thương bà như vậy, láng giềng và thân thích đều chia vui với bà.

59 Khi con trẻ được tám ngày, họ đến làm phép cắt bì, và tính lấy tên cha là Da-ca-ri-a mà đặt cho em. 60 Nhưng bà mẹ lên tiếng nói : "Không, phải đặt tên cháu là Gio-an." 61 Họ bảo bà : "Trong họ hàng của bà, chẳng ai có tên như vậy cả." 62 Rồi họ làm hiệu hỏi người cha, xem ông muốn đặt tên cho em bé là gì. 63 Ông xin một tấm bảng nhỏ và viết : "Tên cháu là Gio-an." Ai nấy đều bỡ ngỡ. 64 Ngay lúc ấy, miệng lưỡi ông lại mở ra, ông nói được, và chúc tụng Thiên Chúa. 65 Láng giềng ai nấy đều kinh sợ. Và các sự việc ấy được đồn ra khắp miền núi Giu-đê. 66 Ai nghe cũng để tâm suy nghĩ và tự hỏi : "Đứa trẻ này rồi ra sẽ thế nào đây ?" Và quả thật, có bàn tay Chúa phù hộ em.

Càng gần đến ngày lễ Giáng Sinh, tâm hồn tôi luôn đan xen giữa niềm vui và nỗi ưu tư! 

- Vui vì lễ Giáng Sinh mang cho thế giới sự an hòa, bởi Thiên Chúa xuống thế làm người để cứu chuộc nhân loại. 

- Ưu tư vì trên thế giới ngày nay lễ Giáng Sinh đang bị tục hóa, nhiều bạn trẻ đang lợi dụng lễ Giáng Sinh vui chơi thâu đêm suốt sáng, và rồi biết bao hậu quả khó lường đã xảy ra, đặc biệt nơi các cháu gái.

Xin cho mọi người luôn suy niệm bài hát của các Thiên Thần năm xưa:

"Vinh danh Thiên Chúa Trên trời,
Bằng an dưới thế cho người Chúa thương".

Amen

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)