Bại liệt về niềm tin

Uống hay tiêm vắc xin bại liệt đều hiệu quả (ảnh internet minh họa)

Theo bản tin trên diễn đàn Dân Trí với tựa đề "Bệnh bại liệt: Những điều đừng quên"

Mặc dù bệnh bại liệt đã tuyên bố thanh toán, công bố loại trừ bệnh ra khỏi cộng đồng nhưng sau một thời gian vắng bóng chúng có thể quay trở lại bất cứ lúc nào khi miễn dịch trong cộng đồng giảm xuống ở mức độ thấp.

Khiến tôi nhớ về đoạn Tin Mừng Mt 8,5-11:





Một hôm, 5 khi Đức Giê-su vào thành Ca-phác-na-um, có một viên đại đội trưởng đến gặp Người và nài xin: 6 "Thưa Ngài, tên đầy tớ của tôi bị tê bại nằm liệt ở nhà, đau đớn lắm." 7 Người nói: "Chính tôi sẽ đến chữa nó." Viên đại đội trưởng đáp: 8 "Thưa Ngài, tôi chẳng đáng Ngài vào nhà tôi, nhưng xin Ngài chỉ nói một lời là đầy tớ tôi được khỏi bệnh. 9 Vì tôi đây, tuy dưới quyền kẻ khác, tôi cũng có lính tráng dưới quyền tôi. Tôi bảo người này: "Đi!", là nó đi, bảo người kia: "Đến!", là nó đến, và bảo người nô lệ của tôi: "Làm cái này!", là nó làm." 10 Nghe vậy, Đức Giê-su ngạc nhiên và nói với những kẻ theo Người rằng: "Tôi bảo thật các ông: tôi không thấy một người Ít-ra-en nào có lòng tin như thế. 11 Tôi nói cho các ông hay: Từ phương Đông phương Tây, nhiều người sẽ đến dự tiệc cùng các tổ phụ Áp-ra-ham, I-xa-ác và Gia-cóp trong Nước Trời."

Qua đây, tôi nhận ra rằng thời Chúa Giêsu, khi con người chưa có thuốc chữa bệnh bại liệt, thì nỗi khổ của con người bị bại liệt sẽ thật cùng cực, đến nỗi viên đại đội trưởng đã động lòng trắc ẩn đến xin Chúa Giêsu cứu chữa bệnh bại liệt cho người đầy tớ của mình.

Tiếc thay, ngày nay cơn bệnh này đã có thể ngăn chặn, nhưng giữa thế giới với nền khoa học kỹ thuật đang phát triển như vũ bão, thì căn bệnh bại liệt về niềm tin của con người với Thiên Chúa càng trầm trọng và cần phải được cứu chữa. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)

Vượt thắng cơn cám dỗ