Lễ Giáng Sinh & Văn hóa gặp gỡ


Bản tin "Vai trò quyết định của Đức Thánh Cha Phanxicô trong quan hệ Cuba – Hoa Kỳ" được phát đi làm nức lòng bao người đang yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới. 

Trong đó, Đức hồng y Parolin nhấn mạnh đến “vai trò quyết định của Đức Thánh Cha Phanxicô” trong việc Hoa Kỳ và Cuba nối lại bang giao, “vì ngài đã chủ động viết thư cho 2 vị Tổng thống và Chủ tịch nước, để kêu gọi hai bên vượt qua những khó khăn còn tồn tại giữa hai quốc gia, tìm ra những điểm có thể thỏa thuận và phương thế để có thể tái lập bang giao...

Sự kiện này xảy ra trong mùa Vọng 2014, giữa lúc mọi người đang hân hoan đón mừng Chúa Giáng Sinh, đã mang lại sự bình an cho con người giữa hai quốc gia.

Vì thế, tôi suy nghĩ nhiều về đoạn Tin Mừng Lc 1,67-79, ngày 24-12 (Thánh lễ sáng), Tuần bát nhật chuẩn bị lễ Giáng Sinh:

67 Hồi ấy, ông Da-ca-ri-a, cha của Gio-an, được đầy Thánh Thần, liền nói tiên tri rằng: 68 "Chúc tụng Đức Chúa là Thiên Chúa Ít-ra-en đã viếng thăm cứu chuộc dân Người. 69Từ dòng dõi trung thần Đa-vít, Người đã cho xuất hiện Vị Cứu Tinh quyền thế để giúp ta, 70 như Người đã dùng miệng các vị thánh ngôn sứ mà phán hứa tự ngàn xưa: 71 sẽ cứu ta thoát khỏi địch thù, thoát tay mọi kẻ hằng ghen ghét; 72 sẽ trọn bề nhân nghĩa với tổ tiên và nhớ lại lời xưa giao ước; 73 Chúa đã thề với tổ phụ Áp-ra-ham rằng sẽ giải phóng ta khỏi tay địch thù, 74 và cho ta chẳng còn sợ hãi, 75 để ta sống thánh thiện công chính trước nhan Người, mà phụng thờ Người suốt cả đời ta. 76 Hài Nhi hỡi, con sẽ mang tước hiệu là ngôn sứ của Đấng Tối Cao: con sẽ đi trước Chúa, mở lối cho Người, 77 bảo cho dân Chúa biết: Người sẽ cứu độ là tha cho họ hết mọi tội khiên. 78  Thiên Chúa ta đầy lòng trắc ẩn, cho Vầng Đông tự chốn cao vời viếng thăm ta, 79 soi sáng những ai ngồi nơi tăm tối và trong bóng tử thần, dẫn ta bước vào đường nẻo bình an".

Thiên Chúa giàu lòng xót thương đã giáng thế làm người để cứu chuộc nhân loại, há chi chúng ta là những phàm nhân, không thể thương yêu nhau như Chúa đã yêu thương chúng ta sao!!

Nếu như người người, gai đình, giáo xứ, Giáo hội, quốc gia... luôn sống tình hiệp nhất yêu thương, thì bình an của Chúa đã đến và sẽ ở lại với nhân loại mãi mãi.

Nhận xét

  1. Nơi nào có Yêu Thương nơi đó có Chúa hiện diện và chúc lành.

    Trả lờiXóa
  2. NGƯỜI VỚI NGƯỜI SỐNG ĐỂ YÊU NHAU.
    HÃY TIN, HÃY YÊU VÀ HÁT VANG BÀI CA HẠNH PHÚC
    doanvanhau1158.blogspot

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)