Không phải cả 12 công nhân thoát chết hay sao?


Sáng nay, ngày 22-12-2014, 11 nạn nhân vụ sập đường hầm thủy điện Đạ Dâng – Đạ Chomo (huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) đã được xuất viện, riêng nạn nhân Đặng Thị Hồng Ngọc phải ở lại bệnh viện để được tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Đọc bản tin này tôi rất mừng, nhưng thâm tâm vẫn còn điều gì đó bất an, bởi như lời Chúa pháng: “Không phải cả 10 người đều được sạch sao? Thế thì 9 người kia đâu? Sao không thấy họ trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại bang này?” (Lc 17,17-18). 

Nỗi suy tư này tôi cũng đã có lần chia sẻ qua bài "Sao không dâng lời Tạ ơn" đăng trên trang web tgpsaigon.net. Ước chi họ dù không có chung niềm tin với chúng ta, nhưng họ cũng dành ít phút cảm ơn "Ông Trời" đã cho họ xuất hiện trong trái đất và được tái sinh lần thứ hai.

Ước chi mọi người luôn dâng lời ngợi khen Chúa trong mọi hoàn cảnh như Đức Mẹ Maria theo Tin Mừng ngày 22 tháng 12, Tuần Bát nhật chuẩn bị lễ Giáng Sin:

Lời Chúa: Lc 1,46-56 
 
46 Khi ấy, Maria nói rằng: "Linh hồn tôi ngợi khen Chúa, 47 và thần trí tôi hoan hỉ trong Thiên Chúa, Đấng Cứu Độ tôi, 48 vì Chúa đã đoái nhìn đến phận hèn tớ nữ của Chúa. Từ nay muôn thế hệ sẽ khen tôi có phước, 49 vì Đấng toàn năng đã làm cho tôi những sự trọng đại, và danh Ngài là thánh. 50 Lòng thương xót Chúa trải qua đời nọ đến đời kia dành cho những ai kính sợ Chúa. 51 Chúa đã vung cánh tay ra oai thần lực, dẹp tan những ai lòng trí kiêu căng. 52 Chúa lật đổ người quyền thế xuống khỏi ngai vàng, và nâng cao những người phận nhỏ. 53 Chúa đã cho người đói khát no đầy ơn phước, và để người giàu có trở về tay không. 54 Chúa săn sóc Israel tôi tớ Chúa, 55 bởi nhớ lại lòng thương xót của Ngài. Như Chúa đã phán cùng các tổ phụ chúng tôi, cho Abraham và dòng dõi Người đến muôn đời!"
56 Maria ở lại với bà Isave độ ba tháng, đoạn Người trở về nhà mình.

Vâng, lạy Chúa! Đón nhận thì quá dễ dàng và cho đi thì khó hơn, nhưng vẫn còn có thể làm được. Thế nhưng, đón nhận ý Chúa để ca tụng Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh, sao ít người quan tâm và khó thực hiện quá Chúa ơi. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)