Nghệ thuật ở đời: Khiêm tốn


Đọc bài viết Nghệ thuật ở đời: Khiêm tốn

Song song với những thứ nhu yếu tinh thần mà con người chúng ta cần phải có trong lãnh vực giao tiếp với mọi người cùng chung sống với mình trong xã hội, như có lần tôi đã trình bày cùng bạn trong những tiêu đề trên.

Chúng ta phải công nhận một cách thẳng thắn rằng, không phải con người muốn thành công trên trường đời chỉ cần có một thứ nhu cầu quan yếu căn bản trong nghệ thuật xử thế và tiếp vật mà đủ, trái lại trách nhiệm con người đối với nghệ thuật xử thế là cả một vấn đề đòi hỏi ở con người những nét linh động và rất tế nhị nữa.


Hẳn sẽ giúp chúng ta biết tự hạ mình nhiều hơn, khiêm tốn hơn để thành đạt hơn. Cũng vậy, nếu không khiêm tốn, chắc chắn đức tin chúng ta không đủ lớn bằng hạt cải, để đón nhận Tin Mừng của Chúa, như lời Chúa hôm nay (Lc 10,21-24) đã nhắc nhở chúng ta:
Đã nhắc nhở
21 Khi ấy, Chúa Giêsu đầy hoan lạc trong Chúa Thánh Thần, Người nói: "Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì đã giấu không cho những người thông thái khôn ngoan biết những điều này, nhưng đã tỏ cho những kẻ đơn sơ. Vâng lạy Cha, đó là ý Cha đã muốn thế. 22 Cha Ta đã trao phó cho Ta mọi sự. Không ai biết Chúa Con là ai, ngoài Chúa Cha; cũng không ai biết Chúa Cha là Ðấng nào, ngoài Chúa Con, và những người được Chúa Con muốn tỏ cho biết!" 23 Rồi Chúa Giêsu quay lại phía các môn đệ và phán: "Hạnh phúc cho những con mắt được xem những điều chúng con xem thấy; 24 vì chưng Ta bảo các con: có nhiều tiên tri và vua chúa đã muốn xem những điều chúng con thấy, mà chẳng được xem, muốn nghe những điều chúng con nghe, mà đã chẳng được nghe.

Lạy Chúa, ngày nay bằng cấp, danh vọng, chức quyền đã làm mờ mắt chúng con! Xin Chúa giúp con có thể xem thấy những điều trước mắt chúng con, cũng như nghe được lời Chúa dạy con qua mọi biến cố của cuộc đời. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)