Đứng dậy đi theo

Thứ Sáu, ngày 04-7-2014

Lời Chúa: Mt 9, 9-13
Khi ấy, Ðức Giêsu đi ngang qua trạm thu thuế, thì thấy một người tên là Matthêu đang ngồi ở đó. Người bảo ông: “Anh hãy theo tôi!” Ông đứng dậy đi theo Người. 
 
Ðức Giêsu đang dùng bữa trong nhà, thì kìa, nhiều người thu thuế và người tội lỗi kéo đến, cùng ăn với Người và các môn đệ. Thấy vậy, những người Pharisêu nói với các môn đệ Người rằng: “Sao Thầy các anh lại ăn uống với bọn thu thuế, và quân tội lỗi như vậy?” Nghe như thế, Ðức Giêsu nói: “Người khỏe mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần. Hãy về học cho biết ý nghĩa của câu này: Ta muốn lòng nhân chứ đâu cần lễ tế. Vì tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi.”
Suy nim:

Thật lạ lùng khi nghĩ về Ơn gọi và sự đáp trả của người thu Thuế, ông Matthêu. Bản thân tôi khi còn trẻ nhiều khi nhìn người khác dưới con mắt thiếu thiện cảm, đặc biệt là những người tài giỏi hơn mình, chứ chưa kể đến những người kém hơn mình. Tính kiêu ngạo luôn chiến thắng lý trí của tôi.

Xin Chúa giúp con biết chấp nhận mọi người, ngay cả những bất toàn của họ, để con có thể phục vụ mọi người như anh em cùng chung một cha.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)