Nghe và hiểu

Chúa nhật, ngày 13-7-2014

Lời Chúa: Mt 13, 1-23
Các môn đệ đến gần hỏi Ðức Giêsu rằng: “Sao Thầy lại dùng dụ ngôn mà nói với họ?” Người đáp: “Bởi vì anh em thì được ơn hiểu biết các mầu nhiệm Nước Trời, còn họ thì không. Ai đã có thì được cho thêm, và sẽ có dư thừa; còn ai không có, thì ngay cái đang có, cũng sẽ bị lấy mất. Bởi thế, nếu Thầy dùng dụ ngôn mà nói với họ, là vì họ nhìn mà không nhìn, nghe mà không nghe không hiểu. Thế là đối với họ đã ứng nghiệm lời sấm của ngôn sứ Isaia, rằng: “Các ngươi có lắng tai nghe cũng chẳng hiểu, có trố mắt nhìn cũng chẳng thấy; vì lòng dân này đã ra chai đá: chúng đã bịt tai nhắm mắt, kẻo mắt chúng thấy, tai chúng nghe, và lòng hiểu được mà hoán cải, và rồi Ta sẽ chữa chúng cho lành.”
Suy nim:
 Chúa đã dùng dụ ngôn để giảng dạy mọi người, qua đó chúng ta có thể hiểu được Tin Mừng Cứu độ. Thế nhưng rất nhiều lần tôi không muốn nghe và không chịu hiểu Lời Ngài! Hoặc nghe và hiểu nhưng không muốn thực hành!
 Tiền biếu xén trước mắt, vì sao tôi không nhận! Im lặng không khai mình là Công giáo, ta sẽ dễ dàng đạt được nhiều ước nguyện trong cuộc sống...
Xin Chúa giúp con luôn biết lắng nghe và hiểu Lời Chúa dạy bảo quản trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời. Amen

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)