Mười hai tông đồ

Thứ Tư, ngày 09-7-2014

Lời Chúa: Mt 10, 1-7
Khi ấy, Ðức Giêsu gọi mười hai môn đệ lại, ban cho các ông được quyền trên các thần ô uế, để các ông trừ chúng và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền. Sau đây là tên của mười hai Tông Ðồ: đứng đầu là ông Simon, cũng gọi là Phêrô, rồi đến ông Anrê, anh của ông; sau đó là ông Giacôbê con ông Dêbêđê và ông Gioan, em của ông; ông Philipphê và ông Batôlômêô; ông Tôma và ông Matthêu người thu thuế; ông Giacôbê con ông Anphê và ông Tađêô; ông Simon thuộc nhóm Quá Khích, và ông Giuđa Ítcariốt, chính là kẻ nộp Người. Ðức Giêsu sai mười hai ông ấy đi và chỉ thị rằng: “Anh em đừng đi về phía các dân ngoại, cũng đừng vào thành nào của dân Samari. Tốt hơn là hãy đến với các con chiên lạc nhà Israel. Dọc đường hãy rao giảng rằng Nước Trời đã đến gần.”
Suy nim:

Cuộc đời tôi có hai kỷ niệm được chọn làm tông đồ vào chiều thứ Năm Tuần Thánh:

- Năm 1970, khi tôi còn dự tu trong dòng Don Bosco Gò Vấp

- Năm 2000, khi tôi làm trùm phó giáo họ Thánh Tâm, kiêm Trưởng Ban Mục vụ Giới trẻ hạt Xóm Mới.

Cả hai lần tôi luôn suy nghĩ: Sao Chúa lại làm thế! Và nhớ về mẹ tôi, khi tôi còn nhỏ, đường sá toàn bùn đất. Trước khi lên giường để ngủ, mẹ tôi luôn đặt chậu nước ở cửa nhà và rửa chân cho tôi.

Nay Mẹ Cha không còn nữa, bao kỷ niệm vẫn về Mẹ Cha vẫn ủa vào tâm trí tôi, dù nay tôi đã 60 tuồi rồi.

Xin Chúa giúp con luôn biết giữ đúng chữ hiếu với Chúa và với tha nhân.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)