Người vẫn ngủ

01.7.2014 – Thứ ba Tuần 13 Thường niên

Lời Chúa: Mt 8, 23-27
Khi ấy Đức Giêsu xuống thuyền, các môn đệ đi theo Người. Bỗng nhiên biển động mạnh khiến sóng ập vào thuyền, nhưng Người vẫn ngủ. Các ông lại gần đánh thức Người và nói: “Thưa Ngài, xin cứu chúng con, chúng con chết mất!” Đức Giêsu nói: “Sao nhát thế, hỡi những người kém lòng tin!” Rồi Người trỗi dậy, ngăm đe gió và biển: biển liền lặng như tờ. Người ta ngạc nhiên và nói: “Ông này là người thế nào mà cả đến gió và biển cũng tuân lệnh?”
Suy nim:
Hồi còn nhỏ vào năm 1960, gia đình tôi sinh sống ở kênh 3, Cái Sắn. Lúc đó tôi còn nhỏ và cha mẹ chưa cho tôi tập bơi.
Vào sáng Chúa nhật khi đi lễ về, mẹ tôi bế tôi xuống thuyền để qua kênh, nhưng vì thuyền nhiều người nên bị lật. Tôi bị uống rất nhiều nước trước khi được những người đi lễ nhảy xuống cứu.
Cũng vậy, khi tham gia công tác tông đồ, chuyện bị hàm oan là lẽ thường tình. Có những chuyện tôi rất đau lòng và khổ tâm mà bị nghi ngờ đủ chuyện. Nhưng qua lời cầu nguyện và noi gương Thánh Phêrô, tôi tin tưởng và phó thác cho Chúa, và người đã đỡ nâng tôi khỏi những hàm oan này.

Lạy Chúa Giêsu, con chẳng dám xin đi trên mặt nước như Phêrô, nhưng nhiều khi con cảm thấy
sống đức tin giữa lòng cuộc đời chẳng khác nào đi trên mặt nước.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)