Lòng nhân từ

Thứ Sáu, ngày 18/7/2014
Lòng nhân từ


“Ta muốn lòng nhân từ, chứ không muốn hy lễ.” (Mt 12,7) 

Suy niệm câu Kinh Thánh trên, tôi nhớ về Tin Mừng "Đứa con hoang đàng và người cha nhân hậu (Lc 15,1-3.11-32).

Người con cả chỉ chịu vào nhà khi người cha nói với anh ta: "Con à, lúc nào con cũng ở với cha, tất cả những gì của cha đều là của con" (Mt 15,31), vì cha anh ta đã đoan kết rằng, phần của anh ta sẽ không bị mất mát.

Nghĩ lại mình, bản thân tôi vì ghen tương, đố kỵ... nên rất khó chấp nhận người khác hơn mình. Cũng vậy, do tính kiêu ngạo và tự ái, tôi cũng đâu dễ dàng bỏ qua những việc anh em đã xúc phạm đến tôi, trong khi tôi vẫn luôn hăng say làm nhiều việc tốt nhưng lại thiếu "cái tâm".

Xin Chúa cho con biết lắng nghe Lời Chúa để sống chan hòa với anh em con.
 



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)

Vượt thắng cơn cám dỗ