Sai thợ ra gặt lúa

Thứ Ba, ngày 08-7-2014

Lời Chúa: Mt 9, 32-38
Khi Đức người ta đem đến cho Đức Giêsu một người câm bị quỷ ám. Khi quỷ bị trục xuất rồi, thì người câm nói được. Dân chúng kinh ngạc, nói rằng: “Ở Israel, chưa hề thấy thế bao giờ!” Nhưng người Pharisêu lại bảo: “Ông ấy dựa thế quỷ vương mà trừ quỷ.” Đức Giêsu đi khắp các thành thị, làng mạc, giảng dạy trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền. Đức Giêsu thấy đám đông thì chạnh lòng thương, vì họ lầm than vất vưởng, như bầy chiên không người chăn dắt. Bấy giờ, Người nói với môn đệ rằng: “Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt lại ít. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về.”
Suy nim:

Khi còn bé tôi quyết tâm đi tu vì hai lý do: Tôi thấy những người đi tu, khi về nghỉ hè họ quá sốt sắng. Ngoài ra, còn một lý do nữa là vì nhà quá nghèo, tôi muốn trốn cái khổ nên đi đòi đi tu.

Thế rồi khi học xong lớp 12, tôi đã ra ngoài sống đời giáo dân... 

Đó là lý do mà tôi luôn cố gắng hoạt động tích cực trong giáo xứ và các hội đoàn, bởi lẽ tôi nghĩ rằng, Thiên Chúa muốn tôi trở thành người tông đồ giáo dân nhiệt thành.

Lạy Chúa, dẫu sao con đã bất tín vì con không thực hiện được những gì Chúa đặt để nơi con. Xin Chúa nâng đỡ con những tháng ngày còn lại.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)

Vượt thắng cơn cám dỗ