MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!


Đọc bản tin: Bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà dân cùng 'tâm tư' người mẹ (Xem bài), lòng tôi cảm thấy quá xót xa. Bởi lẽ, khi tôi có dịp đến nghĩa trang ‘Đồng Nhi’ ở Kontum, tôi cảm nhiệm sâu sắc có tấm bia ghi “Mẹ ơi, sao nỡ bỏ con”!! Cũng vậy, một lần tôi thăm trại cô nhi ở Thủ Đức, một bé gái khoảng 7 tuổi hỏi tôi: “Ông ơi, mẹ con đâu!”, tim tôi cũng nhói đau…


Suy nghĩ về Tin mừng (Lc 1,26-38), thứ Sáu, ngày 07.10.2022

(Xem bài)

Tôi cảm nghiệm Đức Maria là Mẹ của những người tin. Vì vừa nghe lời Sứ thần truyền, Mẹ đã đáp lời ‘Xin Vâng’ dù chưa biết tương lai sẽ ra sao, khi sẽ thụ thai sinh hạ một con trai, và đặt tên là Giêsu. 

Vì thế, không hiểu sao nhiều người mẹ, người cha đã không dám đón nhận người con mà Chúa đã trao ban! Dẫu rằng sẽ gặp muôn vàn khó khăn trong cuộc sống, nghe muôn tiếng thị phi… nhưng hãy tin vào lòng thương xót của Chúa, Ngài sẽ nâng đỡ và ban ơn cho ta.

Nhận xét

  1. Con cảm tạ Chúa đã nâng đỡ vợ chồng con. Vì khi vợ chồng con hạ sinh đứa con thứ 3 và thứ 4, đã vi phạm pháp luật thời bao cấp!! Nhưng chúng con đã cố gắng để vượt qua mọi rào cản để nuôi dưỡng con cái nên người.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)