CÓ CHÚA, SẼ VƯỢT QUA SÓNG GIÓ CUỘC ĐỜI

 

Tin mừng: Thứ Năm, ngày 06.10.2022 (Lc 11,5-13)

5Người còn nói với các ông: Ai trong anh em có một người bạn, và nửa đêm đến nhà người bạn ấy mà nói: Bạn ơi, cho tôi vay ba cái bánh, 6vì tôi có anh bạn lỡ đường ghé lại nhà, và tôi không có gì dọn cho anh ta ăn cả7mà người kia từ trong nhà lại đáp: Xin anh đừng quấy rầy tôi: cửa đã đóng rồi, các cháu lại ngủ cùng giường với tôi, tôi không thể dậy lấy bánh cho anh được ?’ 8Thầy nói cho anh em biết: dẫu người kia không dậy để cho người này vì tình bạn, thì cũng sẽ dậy để cho người này tất cả những gì anh ta cần, vì anh ta cứ lì ra đó.

9Thế nên Thầy bảo anh em: anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở cho. 10Vì hễ ai xin thì nhận được, ai tìm thì thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở cho. 11Ai trong anh em là một người cha, mà khi con xin cá, thì thay vì cá lại lấy rắn mà cho nó ? 12Hoặc nó xin trứng lại cho nó bò cạp ? 13Vậy nếu anh em vốn là những kẻ xấu mà còn biết cho con cái mình của tốt của lành, phương chi Cha trên trời lại không ban Thánh Thần cho những kẻ kêu xin Người sao?”


LỜI CHÚA VÀ CUỘC SỐNG


Chiều hôm qua, thứ Tư, ngày 05.10.2022, vợ chồng tôi đã hiệp dâng Thánh lễ kỷ niệm 47 năm hôn phối tại thánh đường giáo xứ Hà Nội. Cũng ngày này, tháng này năm 1975, vợ chồng tôi đã cầm tay nhau nói cầu thề ước chung thủy với nhau đến cuối cuộc đời.

Thế nhưng, khi đã có con cái giữa thời bao cấp, kinh tế khó khăn khi phải nuôi 4 đứa con ăn học, vợ chồng tôi đã gặp muôn vàn khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua được. Lúc đó, nhớ về lời Chúa “hễ ai xin thì nhận được, ai tìm thì thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở cho.” (Lc 11,10). Nên vợ chồng tôi chỉ biết cố gắng làm ăn, cầu xin Chúa và Mẹ Maria nâng đỡ, ban ơn và chúc lành cho gia đình mình. Và nay gia đình con xin tạ ơn Chúa vì những năm tháng khó khăn đã qua đi để có được ngày hôm nay. Xin tạ ơn Chúa mãi muôn đời. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)