Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)


Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo thánh Luca (Lc 4: 38-44)

 
  38 Đức Giê-su rời khỏi hội đường, đi vào nhà ông Si-môn. Lúc ấy, bà mẹ vợ ông Si-môn đang bị sốt nặng. Họ xin Người chữa bà. 39 Đức Giê-su cúi xuống gần bà, ra lệnh cho cơn sốt, và cơn sốt biến mất: tức khắc bà trỗi dậy phục vụ các ngài. 40 Lúc mặt trời lặn, tất cả những ai có người đau yếu mắc đủ thứ bệnh hoạn, đều đưa tới Người. Người đặt tay trên từng bệnh nhân và chữa họ. 41Quỉ cũng xuất khỏi nhiều người, và la lên rằng: “Ông là Con Thiên Chúa!” Người quát mắng, không cho phép chúng nói, vì chúng biết Người là Đấng Ki-tô. 42 Sáng ngày, Người đi ra một nơi hoang vắng. Đám đông tìm Người, đến tận nơi Người đã đến, và muốn giữ Người lại, kẻo Người bỏ họ mà đi. 43Nhưng Người nói với họ: “Tôi còn phải loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa cho các thành khác nữa, vì tôi được sai đi cốt để làm việc đó”. 44 Và Người rao giảng trong các hội đường miền Giu-đê. 

 

Suy niệm

 Chưa thấy Chúa sao có thể yêu Ngài!

Một người mẹ nói với cô con gái nhỏ về tình yêu Thiên Chúa. Cô bé tỏ ra bối rối thưa với mẹ: “Mẹ ơi, làm sao con có thể yêu Chúa được? Con chưa bao giờ gặp Người”. Ít ngày sau, cô bé nhận được một món quà gửi qua đường bưu điện, trong đó có một con búp-bê có thể chớp mắt rất đẹp. Bên cạnh có tấm cart Noel ghi hàng chữ: “Chúc mừng Giáng Sinh vui vẻ. Tặng Maria thân yêu con búp bê, Dì Rosa”. Bé Maria chưa bao giờ gặp dì Rosa vì sống cách nhau hàng ngàn cây số. Khi bé Maria ôm con búp bê vào lòng, em nói với mẹ rằng: “Mẹ ơi, con yêu dì Rosa quá! Dì đã cho con búp bê rất dễ thương này”  Bấy giờ mẹ bé Maria hỏi rằng: “Làm sao con có thể yêu dì Rosa khi chưa bao giờ gặp dì ?”. Maria liền trả lời: “Con biết, nhưng con yêu dì, vì dì đã gởi cho con con búp bê này”.

Thương người nhưng lại sợ bị liên lụy!

Năm 2002, khi tôi đưa ba tôi đi cấp cấp cứu tại bệnh viện. Trong khi ngồi chờ kết quả khám nghiệm, tôi thấy nhiều xe cứu thương đổ về phòng cấp cứu với tiếng còi inh ỏi. Tuy nhiên, có một chiếc xe taxi chở 1 thanh niên bị thương đến nhưng không có người thân đi theo, và các y tá bệnh viện yêu cầu tài xế taxi phải kê khai danh tánh và bảo lãnh cho bệnh nhân. Anh tài xế trình bày sự việc là người thanh niên bị tại nạn và tôi được người dân nhờ chở tới bệnh viện trước, để họ liên hệ với người nhà lên sau, nhưng các y tế không chấp nhận cho tài xế taxi đi!!!

Trong khi tranh luận thì bệnh nhân vẫn nằm ở ngoài phòng cấp cứu và chưa được ai đến khám! Rất may khoảng nửa tiếng sau, người nhà bệnh nhân đến nhận, cảm ơn bác tài và gửi tiền xe, nhưng bác tài không nhận. Bác chỉ thở dài: "Làm phúc mà bị liên lụy như vậy chắc lần sau tôi không dám nữa!". 

Suy tư: 

Bài Tin Mừng hôm nay ghi lại câu Đức Giêsu trả lời cho ông kinh sư Do Thái khi ông chất vấn Người về điều răn nào là quan  trọng nhất trong Luật pháp Môsê. Người đã nêu ra hai điều răn quan trọng nhất là mến Chúa yêu người. 

Xin Chúa giúp con biết luôn tỉnh thức để nhận ra Chúa nơi mọi người chung quanh con, đặc biệt khi gặp khó khăn, thử thách, dịch bệnh... để con dễ dàng thực hành lời Chúa dạy là hãy "Mến Chúa và yêu người".

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!