Vượt thắng cơn cám dỗ

 

 

 Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo thánh Luca (Lc 4: 31-37)

 
31Người xuống Ca-phác-na-um, một thành miền Ga-li-lê, và ngày Sa-bát, Người giảng dạy dân chúng. 32Họ sửng sốt về cách Người giảng dạy, vì lời của Người có uy quyền.33Trong hội đường, có một người bị quỉ thần ô uế nhập, la to lên rằng: 34“Ông Giê-su Na-da-rét, chuyện chúng tôi can gì đến ông, mà ông đến tiêu diệt chúng tôi? Tôi biết ông là ai rồi: ông là Đấng Thánh của Thiên Chúa!” 35Nhưng Đức Giê-su quát mắng nó: “Câm đi, hãy xuất khỏi người này!” Quỉ vật người ấy ngã xuống giữa hội đường, rồi xuất khỏi anh ta, nhưng không làm hại gì anh. 36Mọi người rất đỗi kinh ngạc và nói với nhau: “Lời ấy là thế nào? Ông ấy lấy uy quyền và thế lực mà ra lệnh cho các thần ô uế, và chúng phải xuất!” 37Và tiếng đồn về Người lan ra khắp nơi trong vùng. 

Suy niệm:
 
 Khi còn đương thời và làm giáo viên, tôi có nhiều cơ hội để thăng tiến, sự cám dỗ về danh vọng, chức quyền, tiền của... đã khiến tôi nhiều lúc khiến tôi bị chao đảo giữa đức tin Kitô và thế gian. Thế nhưng, tôi luôn cảm tạ Thiên Chúa và tri ân cha mẹ, dù gia đình rất khó khăn nhưng vẫn cố gắng lo cho tôi được tu tập tại dòng Dn Bosco Việt Nam suốt 7 năm trời (1968-1974), nhờ đó mà tôi đã vững tin để không bị sa ngã bởi các cơn cám dỗ trên.

Vâng, tất cả đều là hồng ân của Chúa. Amen.

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)