Thiên thần và ác quỷ!

Nhiều khi ngồi suy tư, tôi chợt thấy mâu thuẫn luôn tồn tại ngay chính trong con người của mình! Biết điều đó không tốt nhưng cứ làm, ngược lại biết điều đó tốt nhưng lại không làm!



Có lần ghé qua khi di tích Văn hóa Mỹ Sơn (Dân tộc Chăm) ở Đà Nẵng, tôi đã học được nhiều điều nơi họ. Họ quan niệm con người không khi nào hoàn thiện, vì khi đã hoàn thiện thì họ đã là thượng đế. Bởi lẽ trong con người cái thiện và ác luôn sống chung và cùng đấu tranh để tồn tại.

Suy nghĩ về bản thân mình, dù biết mình thấp hèn, nhưng vẫn luôn một tấc lên đến trời.

Ngược lại, Thiên Chúa từ trời cao lại xuống đến tận cùng cõi đất để lôi kéo con người lên với người.

Lạy Chúa, cuộc đời con được đan dệt bằng những chuỗi ngày vui tươi và đau buồn, của thành công và thất bại, của chiến đấu và nghỉ ngơi, của sum họp và ly tán. Tất cả những điều đó nhắc nhở con rằng cuộc sống này chóng qua, và mời gọi con nghĩ đến giá trị vĩnh cửu.

Xin cho con biết sống giây phút hiện tại như chính giờ phút con phải đến gặp gỡ Chúa.

Xin ban cho con một trái tim biết nhạy cảm trước nỗi khổ đau của tha nhân. Cho con cảm mến được thiên đàng ngạy trên trần gian này nhờ con biết sống quảng đại yêu thương thương anh chị em con. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)