Tôi là cỏ lùng hay lúa tốt?

Chúa nhật XVI TN năm A, ngày 17/7/2011.

"Cứ để cỏ lùng và lúa cùng lớn lên cho tới mùa gặt. Đến ngày mùa, tôi sẽ bảo thợ gặt: Hãy gom cò lùng lại, bó thành bó mà đốt đi, còn lúa thì hãy thu gom vào kho lẫm cho tôi (Mt 13,30).



Đọc đoạn Tin Mừng trên, tôi giật mình khi nghĩ về quá khứ và hiện tại của chính mình!

+ Không biết tôi là lúa tốt hay cỏ lùng? Bởi chưng tôi vẫn đang sống, đang hăng say làm việc với những sở thích riêng của mình, và hầu như lúc nào tôi cũng cảm thấy mình đang đi đúng hướng.

+ Khi được ai nhắc nhở, đã bao lần tôi dám nhìn thẳng vào sự thật để sửa chữa? Hay cái "tôi" vẫn luôn thôi thúc tôi đi tới, bất chấp những sự góp ý, chỉnh sửa của mọi người chung quanh.

Lạy Chúa, xin cho con đôi cánh, để con tự thoát ra khỏi chính mình, để nhìn được chính mình là lúa tốt hay cỏ lùng, kẻo ngày sau hết, con bị đốt cháy thì đã quá muộn màng. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)