Vì tiền, con người có thể làm tất cả!

Thứ hai Tuần 29 Thường niên

 Ngày 20.10.2014 



Đọc bản tin Vụ xác chết trongbao tải: Con sát hại cha vì “già còn hư đốn” đăng trên báo Tuổi trẻ đời sống ngày 20 tháng 10 năm 2014.
Khi người cha kêu cứu, Phương không chịu dừng tay mà còn lấy thêm sợi dây siết cổ cho tới khi nạn nhân tắt thở. Giết cha xong, đứa con bất hiếu lấy giấy tờ, cho xác cha vào bao tải rồi bắt xe lên tận TP.Hồ Chí Minh để phi tang.
Chồng rượu chè, con quậy phá, con bỏ đi... Thời gian gần đây, các tin chồng giết vợ, mẹ giết con, con giết cha mẹ đã xảy ra nhan nhản khắp nơi trên đất nước Việt Nam khiến mỗi lần đọc tin, trái tim tôi se thắt lại!
Trầm tư suy nghĩ tìm nguyên nhân, tôi cũng đành thất vọng vì không thể tìm được nguyên nhân chính từ đâu? Nền giáo dục ư, cũng đúng nhưng ai là người chịu trách nhiệm trong việc giáo dục. Phim ảnh trên các trang mạng, đúng đấy, nhưng không phải ai cũng vậy... Biết nói sao đây khi con người chỉ lo tìm danh vọng, chức quyền, của cải chóng qua nơi trần gian này, mà quên tìm kiếm kho tàng nước trời đời sau.
Lời Chúa hôm nay (Lc 12,13-21) "Hỡi kẻ ngu dại, đêm nay người ta sẽ đòi linh hồn ngươi, thế thì những của ngươi tích trữ sẽ để lại cho ai?" (Lc 12,20) nhắc nhở chúng ta, hãy siêng năng học hỏi giáo lý, trau dồi đời sống đức tin để làm hành trang mạnh dạn dấn thân theo Đức Kitô, làm chứng và sống tinh thần của Đức Kitô giữa muôn người như lời cầu nguyện của Chúa Giêsu với Chúa Cha: “Cũng như Cha đã sai Con đến thế gian, thì Con cũng sai họ đến thế gian” (Ga 17,18).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)