Maria ở lại độ ba tháng

Thứ Bảy, ngày 31-5-2014

Lời Chúa: Lc 1, 39-56
Hồi ấy, bà Maria lên đường vội vã, đến miền núi, vào một thành thuộc chi tộc Giuđa. Bà vào nhà ông Dacaria và chào hỏi bà Êlisabeth. Bà Êlisabeth vừa nghe tiếng bà Maria chào, thì đứa con trong bụng nhảy lên, và bà được trần đầy Thánh Thần, liền kêu lớn tiếng và nói rằng: “Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc. Bởi đâu tôi được phúc này là Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi như vậy? Vì này đây, tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vui sướng. Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em.” 
Suy niệm:
Chiều nay, khi cùng với anh em truyền thông thuộc giáo hạt Hóc Môn, Gò Vấp và các thầy Ch3ng sinh dự bị chuyển ghế đến chỗ ngày mai cho 500 người dự tiệc. Đã có nhiều hình ảnh thật cảm động in vào tâm trí tôi, và tôi đã cảm nhận được tình yêu Thiên Chúa đã đến và đang hiện diện nơi anh em truyền thông:
 - Cha Tổng linh hướng Giuse Đinh Hiền Tiến đã đến sớm, chính ngài cặm cụi quét dọn chỗ ngày mai sẽ bày đồ ăn... Hình ảnh đáng khâm phục biết bao.
- Các thầy Chủng sinh dự đã nhận phần nặng nhất, là khiêng ghế từ tầng hầm lên lầu.
- Các anh lớn tuổi phụ căng bạt, tháo từng ghế ra cho các chị lau chùi. Sau đó các anh xếp mỗi chồng 10 ghế đến các vị trí ngày mai sẽ bày cỗ...
Không ai bảo ai, nhưng mọi người cứ thấy việc và làm - Tôi liên tưởng đến cộng đoàn tín hữu sơ khai, và xin Chúa luôn mãi hiện diện giữa anh chị em truyền thông chúng ta.
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)