Bánh ban sự sống cho thế giới

06-5-2014
Lời Chúa: Ga 6, 30-35
Khi ấy, những người Do thái hỏi Đức Giêsu rằng: “Ông làm được dấu lạ nào cho chúng tôi thấy để tin ông? Ông sẽ làm gì đây? Tổ tiên chúng tôi đã ăn manna trong sa mạc, như có lời chép: Người đã cho họ ăn bánh từ trời”. Ðức Giêsu đáp: “Thật, tôi bảo thật các ông, không phải ông Môsê đã cho các ông ăn bánh bởi trời đâu, mà chính là Cha tôi cho các ông ăn bánh bởi trời, bánh đích thực, vì bánh Thiên Chúa ban là bánh từ trời xuống, bánh đem lại sự sống cho thế gian”. Họ liền nói: “Thưa Ngài, xin cho chúng tôi được ăn mãi thứ bánh ấy”. Ðức Giêsu bảo họ: “Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ!”
Suy nim:

40 năm xây dựng gia đình, biết bao gian nan và thử thách, đặc biệt là vấn đề kinh tế, khiến nhiều khi tôi quên cả việc đạo nghĩa để lo kiếm sống. Thế nhưng, thâm tâm vẫn cảm thấy bất an, và tôi đã quay về với để gặp gỡ, tâm sự và nài van ngài. Thế rồi mọi chuyện cũng qua đi giống như một phép lạ.


Tạ ơn Cha đã nuôi chúng ta bằng Tấm Bánh Giêsu, Bánh từ trời xuống. Chúng ta không phải đi lượm manna mỗi ngày như dân Israel xưa. Nhưng mỗi ngày chúng ta phải lắng nghe Lời Giêsu để được no đủ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)