Ánh sáng và sự sống

Ánh sáng và sự sống 


Lời Chúa: Mt 4, 12-17.23-25
Khi ấy, nghe tin Gioan bị nộp, Chúa Giêsu lui về Galilê. Người rời bỏ Nazareth, đến ở miền duyên hải thành Capharnaum, giáp ranh đất Giabulon và Nephtali, để ứng nghiệm lời đã phán bởi miệng tiên tri Isaia rằng:
“Hỡi đất Giabulon và đất Naptali, đường dọc theo biển, bên kia sông Giođan, Galilê của ngoại bang! Dân ngồi trong tối tăm đã thấy ánh sáng huy hoàng, ánh sáng đã xuất hiện cho người ngồi trong bóng sự chết”. Từ bấy giờ, Chúa Giêsu bắt đầu rao giảng và nói: “Hãy hối cải, vì Nước Trời đã gần đến”.
Và Chúa Giêsu đi rảo quanh khắp xứ Galilê, dạy dỗ trong các hội đường của họ, rao giảng tin mừng Nước Trời, chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền trong dân. Tiếng tăm Người đồn ra khắp xứ Syria. Người ta đã đem đến cho Người đủ thứ bệnh nhân, những người mắc phải tật nguyền đau đớn, quỷ ám, kinh phong, bất toại. Người đã chữa họ lành. Dân chúng đông đảo theo Người, họ đến từ xứ Galilê, miền Thập Tỉnh, Giêsrusalem, Giuđêa và vùng bên kia sông Giođan.
Suy nim:
Cách đây hai ngàn năm, đã có những người bị quỷ ám, kinh phong, bại liệt. Ngày nay, dù khoa học tiến bộ, nhưng bệnh tật vẫn không tha con người. Y khoa vẫn phải đối mặt với những chứng bệnh mới, chưa có thuốc chữa. Con người không bị ám bởi quỷ, nhưng bởi những sản phẩm do mình làm ra. 
 
Con cảm tạ Chúa đã cho con làm người thầy giáo, là một trong hai nghề: làm thầy dạy và làm lương y là hai nghề đặc biệt, tiếp nối công việc ngày xưa của Thầy Giêsu. Nhưng nhiều khi con đã quá vô tâm, không dám tuyên xưng đức tin của mình nơi môi trường giáo dục, để loan báo cho thế giới hôm nay về sự sống, ánh sáng và hy vọng.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)