Ai tin được sống muôn đời

29-4-2014
Lời Chúa: Ga 3, 7b-15
Khi ấy, Đức Giêsu nói với ông Nicôđêmô rằng:“Các ông cần phải được sinh ra từ trên. Gió muốn thổi đâu thì thổi; ông nghe tiếng gió, nhưng không biết gió từ đâu đến và thổi đi đâu. Ai bởi Thần Khí mà sinh ra thì cũng vậy.” Ông Nicôđêmô hỏi Người: “Làm sao những chuyện ấy có thể xảy ra được?” Đức Giêsu đáp: “Ông là bậc thầy trong dân Israel, mà lại không biết những chuyện ấy! Thật, tôi bảo thật ông: chúng tôi nói những điều chúng tôi biết, chúng tôi làm chứng về những điều chúng tôi đã thấy, nhưng các ông không nhận lời chứng của chúng tôi. Nếu tôi nói với các ông về những chuyện dưới đất mà các ông còn không tin, thì giả như tôi nói với các ông về những chuyện trên trời, làm sao các ông tin được? Không ai đã lên trời, ngoại trừ Con Người, Đấng từ trời xuống. Như ông Môsê đã giương cao con rắn trong sa mạc, Con Người cũng sẽ phải được giương cao như vậy, để ai tin vào Người thì được sống muôn đời.”
Suy nim:
Cuộc đời tôi đang là người đang trên đường về quê hương đích thật.
Đấng từ trời xuống nay đã lên trời, và lôi kéo tôi cùng mọi người lên với Ngài.
 
Thế nhưng với sự cám dỗ các dục vọng của thế gian, đã trói chặt chân tôi nơi trần thế này. Vì thế, tôi cần phải siêng năng cầu nguyện để có thể thoát khỏi sức kéo xuống của vật chất? Để sống thanh thoát, nhẹ nhàng hơn hầu có thể bay lên cùng Chúa?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)