Xem cây vả

Thứ Sáu, ngày 29-11-2013

Lời Chúa: Lc 21, 29-33
Khi ấy, Ðức Giêsu kể cho các môn đệ nghe một dụ ngôn: “Anh em hãy xem cây vả cũng như tất cả những cây khác. Khi cây đâm chồi, anh em nhìn thì đủ biết là mùa hè đã đến gần. Anh em cũng vậy, khi thấy những điều đó xảy ra, thì hãy biết là Triều Ðại Chúa đã đến gần. Thầy bảo thật anh em: thế hệ này sẽ chẳng qua đi, trước khi mọi điều ấy xảy ra. Trời đất sẽ qua đi, nhưng những lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu.”
Suy nim:
 
Cây vả là một cây rất thường thấy ở xứ Paléttin. Khi nó đâm chồi, người ta biết ngay đã vào mùa hè.
Rồi thì nó sẽ ra hoa và kết trái.

Nước Thiên Chúa cũng vậy. Trước khi Nước Thiên Chúa đến sẽ có những dấu hiệu ở trên trời, dưới đất hay ngoài biển khơi. Đức Giêsu đã nhắc cho ta về những dấu hiệu đó (Lc 21, 11. 25-26).
 
Khi bắt đầu đi rao giảng cách đây hai ngàn năm, Đức Giêsu tuyên bố: Nước Thiên Chúa đã đến gần (Mc 1, 15). Và Nước ấy đã được khai mạc với chính con người Đức Giêsu. Lời nói và việc làm của Ngài đã mở ra Nước ấy trên mặt đất.
 
Nước Thiên Chúa vẫn đến gần hơn mỗi ngày. Không thiếu dấu chỉ để nhận ra Nước Thiên Chúa đang đến. Chúng ta phải thấy có biết bao dấu chỉ tích cực, đầy hy vọng, ngay giữa những khi tưởng như Nước ấy bị xóa sổ, loại trừ.

Đức Giêsu xuất hiện như Điểm Ômêga, Điểm đến của cả vũ trụ. Con người và cả vũ trụ đều được hưởng ơn cứu chuộc (Rm 8, 19-23), và Thiên Chúa Cha được tôn vinh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)