Thăm quý cha và quý xơ tại nhà hưu dưỡng



 Lúc 08g30 ngày 01/10/2011, Ban Bác ái Xã hội Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm TGP Sài gòn (BAXHTGP) đã kết hợp với Ban Chấp hành Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm hạt Xóm Mới đến thăm và tặng quà cho quý cha tại Nhà An dưỡng Phát Diệm và quý xơ tại Dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp.

Theo ông Giuse Trần Duy Cần, Trưởng ban BAXHTGP cho biết: “Đây là hoạt động định kỳ hằng năm của GĐPTTT TGP Sài Gòn, nhằm mục đích thể hiện sự kính trọng và biết ơn các vị mục tử và tu sĩ, đã hiến trọn cuộc đời phục vụ cho tha nhân”.

Ngoài các thành viên Ban BAXHTGP, đây cũng là hoạt động bác ái đầu tiên của tân Ban Chấp hành GĐPTTT hạt Xóm Mới, nên đã thu hút được toàn thể các thành viên BCH cùng tham gia.

Theo cha Giuse Nguyễn Văn Bút cho biết: “Nhà An dưỡng Phát Diệm hiện nay có 07 linh mục đang nghỉ hưu, trong đó có cha Bênađô Phạm Văn Quy năm nay đã 101 tuổi, nhưng còn khỏe mạnh và minh mẫn. Ngoài các nguồn kinh phí không thường xuyên ở số nơi gửi đến, các cha sinh sống nhờ tiền bổng lễ do quý cha trong và ngoài giáo hạt Xóm Mới gửi đến. Sau những năm tháng chăm lo mục vụ cho giáo dân, đây là quãng thời gian tĩnh lặng nhất để các ngài chuẩn bị tâm hồn, sẳn sàng về trình diện cùng Thiên Chúa”.

Tại dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp, với hơn 30 nữ tu già yếu đang nghỉ hưu dưỡng tại khu dành riêng đã được sự chăm sóc đặc biệt của nhà dòng và các đệ tử. Những xơ còn đi lại được, sẽ tham gia vào các công việc nhẹ như phụ nhà bếp, đan lát... để khuây khỏa lúc tuổi già. Đặc biệt, có 10 xơ ốm nặng hoặc nằm liệt, đã được sự chăm sóc thường xuyên và chu đáo của nhà dòng. Đặc biệt, khu nghỉ dưỡng chỉ cách nhà nguyện một đoạn hành lang ngắn, nên rất thuật lợi để quý xơ tham dự các Thánh lễ, cũng như đến đọc kinh, lần chuỗi Mân Côi khi nhàn rỗi...
Chắc rằng, người linh mục, tu sĩ khi về già sẽ còn những ưu tư, khắc khoải, cô đơn kèm theo sự tủi hờn, oán trách rất đời thường, nhưng các ngài không nói ra. Vâng, biết nói sao đây, xin cầu chúc các ngài được trung thành với Thiên Chúa đến cuối đường đời như lời sách Huấn ca đã dạy: “Dòng dõi các ngài giữ vững các điều giao ước, nhờ các ngài, con cháu cũng một mực trung thành. Dòng dõi các người sẽ muôn đời tồn tại, vinh quang các ngài sẽ chẳng phai mờ. Các ngài sẽ được mồ yên mả đẹp, và danh thơm mãi lưu truyền hậu thế”.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)