Anh có thấy gì không?

Lời Chúa: Mc 8, 22-26
Khi ấy, Ðức Giêsu và các môn đệ đến Bếtxaiđa. Người ta dẫn một người mù đến và nài xin Ðức Giêsu sờ vào anh ta. Người cầm lấy tay anh mù, đưa ra khỏi làng, rồi nhổ nước miếng vào mắt anh, đặt tay trên anh và hỏi: “Anh có thấy gì không?” Anh ngước mắt lên và thưa: “Tôi thấy người ta, trông họ như cây cối đi đi lại lại.” Rồi Người lại đặt tay trên mắt anh, anh trông rõ và khỏi hẳn; anh thấy tỏ tường mọi sự. Người cho anh về nhà và dặn: “Anh đừng có vào làng.”
Suy nim:



Anh có thấy gì không? 
Câu hỏi trên Chúa vẫn đang hỏi tôi! Bởi lẽ suốt cuộc đời tôi đã được Chúa nâng đỡ để tôi vượt qua bao gian nan thử thách, thế nhưng mắt tôi vẫn bị mù lòa chạy theo danh vọng chức quyền, muốn kiếm thật nhiều tiền để nuôi sống bản thân và gia đình.



Xin Chúa hãy chạm đến sự mù lòa của con để con được sáng mắt, nhờ đó ta thấy được Ngài, thấy được sự thật về mình và về tha nhân.
 

Nhưng ta cũng cần kiên nhẫn vì con đường giác ngộ là con đường dài. Chỉ mong hôm nay tôi sáng hơn hôm qua, và ngày mai hơn hôm nay.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)