Thiên Chúa quan phòng

Chiều nay, khi nghe đoạn phúc âm: "Ngay đến tóc trên đầu anh em cũng được đếm cả rồi. Anh em đừng sợ ,anh em còn quý giá hơn muôn vàn chim sẻ". (Lc 12,7) Tôi cảm nghiệm được tình thương bao la và sự quan phòng của Thiên Chúa đối với con người. Vì thế, khi mấy ngày nay, tôi thường xuyên theo dõi sự giải cứu những người thợ mỏ ở Chilê, và rồi mọi sự đã kết thúc tốt đẹp. Tim tôi se lại, vì thấy mạng sống con người đáng quý trọng biết bao, thế nhưng:
+ Ra đường, va quẹt tí xe cũng có thể đánh nhau.
+ Cha mẹ bạo lực với con cái! Con cái ngược đãi cha mẹ...
+ Tại sao có những người cam tâm phá thai!
+ và ....
Ước mong sao, con người luôn đối xử với nhau trong tình yêu của Đức Kitô.

 Xin trích tin trên báo Thanh Niên
Chiến dịch hoàn hảo
Với tốc độ nhanh đến kinh ngạc mà không có một sơ suất nào, lực lượng cứu hộ Chile đã đưa toàn bộ 33 thợ mỏ Chile thoát khỏi "ngục tù" sâu 700m dưới lòng đất để trở về với thế giới tươi đẹp này.
Cửa lồng cứu hộ đôi lúc bị kẹt, vài bánh xe có phải được thay, nhưng nhìn chung, toàn bộ chiến dịch giải cứu đã diễn ra thật hoàn hảo. Lồng cứu hộ đã đi nhanh đến kinh ngạc, có lúc chỉ 25 phút cho chặng đường 700m xuống khu mỏ và đón từng "hành khách" lên trên.
Sau 70 ngày dưới lòng đất, bao gồm cả 2 tuần đầu với cái chết lúc nào cũng lởn vởn xung quanh, tất cả các thợ mỏ, từ người yếu nhất, người nhỏ tuổi nhất, người già nhất, người nước ngoài duy nhất.., giờ đây đều nhận được sự chào đón nồng nhiệt của gia đình, của chính phủ, của nhân viên cứu hộ và của cả những người hoàn toàn xa lạ. Cả thế giới đều dõi theo họ!
Họ đã trở về với cuộc sống thường nhật, nhưng cái cuộc sống thường nhật đó đang và sẽ khác xa cuộc sống mà họ từng sống. Từ những người thợ mỏ nghèo khó, đem đánh cược cả tính mạng của mình để chui sâu vào những khu mỏ nguy hiểm kiếm tiền nuôi bản thân và gia đình, giờ đây tiền bạc, danh vọng, những việc làm tốt đẹp, sự ngưỡng mộ của cả thế giới đang chờ đón họ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)